đăng ký form

TOP 10 phim kinh dị Nhật Bản hay nhất mọi thời đại

dòng phim nổi tiếng hơn cả của đất nước này không đâu khác chính là thể loại kinh dị. Dưới đây là danh sách 10 bộ phim kinh dị Nhật Bản xuất sắc nhất mọi thời đại

TOP 10 phim kinh dị Nhật Bản hay nhất mọi thời đại

6 10 99
TOP 10 phim kinh dị Nhật Bản hay nhất mọi thời đại 10 6 99
Nhật Bản là một đất nước có nền điện ảnh rất phát triển và có nhiều tác phẩm đậm phong cách, cá tính, văn hoá riêng. Tuy nhiên, dòng phim nổi tiếng hơn cả của đất nước này không đâu khác chính là thể loại kinh dị. Dưới đây là danh sách 10 bộ phim kinh dị Nhật Bản xuất sắc nhất mọi thời đại:

1. Ringu (Vòng Tròn Oan Nghiệt) - 1998

top-10-phim-kinh-di-nhat-ban-tuyet-doi-khong-danh-cho-ke-yeu-tim-1
Ra đời năm 1998, Ringu được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Koji Suzuki. Nội dung phim kể về một giai thoại bí ẩn xoay quanh một cuộn bang kỳ lạ. Người ta đồn rằng cuộn băng kỳ bí đó mang một lời nguyền kinh khủng, khiến bất kỳ ai xem nó xong sẽ đột tử đúng một tuần sau đó.
Nhân vật chính của phim - nữ phóng viên Reiko Asakawa là người thực hiện phỏng vấn các học sinh về cuộn băng đó và cô đã phát hiện ra một câu chuyện kinh hoàng: người cháu Tomoko của cô cùng ba người bạn khác đã qua đời vào cùng một ngày, thế nhưng điều kỳ lạ hơn nữa là trên gương mặt của họ thể hiện rõ sự kinh hãi. Lần theo dấu vết, Reiko tới đúng nơi nhóm bạn trẻ qua đời và phát hiện ở đây một cuộn băng bí ẩn. Cô đưa nó vào đầu đọc và cuộn bang bắt đầu chiếu lên những hình ảnh vô cùng rùng rợn. Ngay khi cuộn băng kết thúc cũng là lúc tiếng chuông điện thoại réo vang và Reiko nhận ra mình gặp phải lời nguyền đó, giờ đây cô chỉ còn bảy ngày để sống.
Hoảng hốt, Reiko cầu viện tới sự giúp đỡ của người chồng cũ Ryuji Takayama. Để tìm hiểu rõ ngọn ngành, người Ryuji kiên quyết đòi xem cuộn băng ma quỷ bất chấp sự ngăn cản của Reiko, thậm chí còn đề nghị sao thêm một bản riêng cho anh để nghiên cứu.
Càng ngày, các dấu hiệu của lời nguyền càng hiển hiện trước mắt, không chỉ vậy,  cậu con trai của cô là Yoichi cũng vô tình xem phải cuộn băng trên khiến cô và Ryuji phải gấp rút tìm cách hóa giải lời nguyền. Trong cuộc chạy đua với thời gian, họ tìm ra được tung tích người phụ nữ có mặt trong cuộn băng và khám phá ra một bí mật kinh hoàng trong quá khứ.
Với kinh phí chỉ 1,2 triệu USD, bộ phim đã thu về đến 137 triệu USD. Cho đến tận ngày nay, Ringuvẫn là bộ phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời tại đất nước mặt trời mọc và được coi như “niềm tự hào” của dòng phim kinh dị châu Á.
Không chỉ thành công ở Nhật, Ringu  còn được Hollywood mua bản quyền làm lại với tên gọi The Ring và thu về hàng trăm triệu USD, kéo theo phần hai cũng tương đối thành công. Thế nhưng mỗi khi đặt lên bàn cân so sánh, The Ring vẫn còn thua xa Ringu bởi bản phim gốc biết cách “hù dọa” người xem với những yếu tố tâm linh đậm chất châu Á.

2. Ju-on (Lời Nguyền) – 2002

top-10-phim-kinh-di-nhat-ban-tuyet-doi-khong-danh-cho-ke-yeu-tim-2
Ju-on có nội dung kể về lời nguyền của gia đình Saeki trong chính ngôi nhà của mình. Trong quá khứ, do bị phát hiện ngoại tình nên người vợ trong gia đình đã bị người chồng giết chết một cách rất ác man. Không chỉ vậy, đến cả đứa con cũng bị cha mình giết một cách vô cùng tàn nhẫn. Chính thảm kịch này đã tạo nên một lời nguyền khủng khiếp ám lên cả căn nhà. Bất cứ ai đặt chân đến đây hoặc có mối liên hệ với nhữung đồ vật trong căn nà này đều phải chịu một kết cục vô cùng thảm khốc. 
Cùng với Ringu, Ju-on được coi là niềm tự hào của dòng phim kinh dị Nhật Bản. Kinh phí làm phim khiên tốn nhưng đạo diễn Takashi Shimizu vẫn có thể tạo ra một nỗi ám ảnh thực sự nhờ cách kể chuyện thông minh và sự kết hợp ăn ý của âm thanh ghê rợn cùng bối cảnh không gian chật hẹp. Hình ảnh bà Kayako trườn xuống cầu thang cùng với những âm thanh ma quái là một phân cảnh gây ám ảnh tột cùng của bộ phim và đã trở thành mộ trong những biểu tượng kinh hãi nhất của dòng phim kinh dị Nhật Bản mọi thời đại. 

3. Suicide Club/Suicide Circle (Câu Lạc Bộ Tự Sát) - 2001

top-10-phim-kinh-di-nhat-ban-tuyet-doi-khong-danh-cho-ke-yeu-tim-3
Suicide Circle hay Suicide Club kể về một câu lạc bộ bí ẩn chuyên thu nạp thành viên và bày ra những trò chơi tự sát tưởng như chỉ vui đùa nhưng để lại hậu quả khôn lường. Sau "thảm họa" tự sát của hàng loạt nữ sinh trên khắp nước Nhật khi họ tự kết liễu mình bằng nhiều cách khác nhau và vô cùng ghê rợn, thám tử Kuroda đã nhanh chóng nhập cuộc để điều tra chân tướng sự việc. Từ đây, sự thật kinh hoàng dần hé lộ đã khiến vị thám tử không thể tin vào mắt mình.
Vừa mới ra mắt, phim đã gây ra tiếng vang lớn vì nội dung phản ánh trực diện thực trạng đang diễn ra đối với giới trẻ Nhật bấy giờ. Tuy vấp phải không ít tranh cãi nhưng đây hẳn là một trong những bộ phim kinh dị đáng xem nhất của điện ảnh Nhật Bản. Đặc biêt, cảnh 54 nữ sinh nắm tay nhau tươi cười cùng nhảy xuống đường ray xe lửa xuống tự sát đã trở thành một phân cảnh khiến những ai đã xem đều không thể nào quên được.

4. Battle Royal (2000)

top-10-phim-kinh-di-nhat-ban-tuyet-doi-khong-danh-cho-ke-yeu-tim-4
Battle Royal là bộ phim kinh dị lấy đề tài học đường, kể về những học sinh bị chính phủ buộc phải tham gia vào một trận chiến sinh tử. Bệnh tật – Đói nghèo – Thất nghiệp hoành hành khắp đất nước Nhật Bản đã khiến chính phủ ban hành đạo luật Battle Royal. Với đoạ luật này,học sinh không còn là “tương lai của đất nước” nữa mà họ sẽ được đào tạo thành những kẻ sát nhân tàn bạo nhất.
Trong Battle Royal năm nay, các học sinh của lớp 7B được chọn để tham gia trò chơi tử thần này. Họ bị nhốt tách biệt trên một hoang đảo, tại đây các học sinh phải tham gia chiến đấu và tàn sát lẫnnhau để giành quyền được sống. Người chiến thắng duy nhất của cuộc đấu sẽ được phép rời đảo và tận hưởng tương lai tươi sáng phía trước.
Không chỉ có những phân cảnh máu me ghê rợn, Battle Royale còn được đánh giá cao vì nêu bật lên được yếu tố tình bạn, tình người. Tác giả đã khéo léo lồng ghép thông điệp sống ý nghĩa, đó là trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc", liệu bạn có còn đủ can đảm để lựa chọn tình cảm gia đình, bạn bè mà bỏ qua mạng sống của chính mình không?

5. Premonition (Điềm Báo) - 2004

Premonition là một bộ phim kinh dị xuất sắc của đạo diễn Norio Tsuruta, ngay từ khi mới ra mắt đã gây ra được tiếng vang lớn. Nội dung phim xoay quanh chàng trai Hideki Satomi - một giáo viên trung học. Một hôm, khi đang trên đường về Tokyo cùng con gái và vợ, anh ta dừng xe ở một bốt để gửi mail. Lúc đó Hideki có nhìn qua một tờ báo kỳ lạ và tờ báo đó nói rằng chính nơi anh đang đậu xe sẽ diễn ra một vụ tai nạn. Và quả thực như vậy, một tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của vợ và con gái anh ta, y như lời tiên liệu trên tờ báo kỳ dị kia.
top-10-phim-kinh-di-nhat-ban-tuyet-doi-khong-danh-cho-ke-yeu-tim-5

6. Dark Water (Vùng Nước Tối) - 2002

Dark Water là một bộ phim thấm đấm tu tưởng của dogn phim kinh dị  kinh điển: kinh phí vừa phải, không máu me, nhịp phim từ tốn nhưng bao trùm lên tất cả là bầu không u buồn ám ảnh.
Nội dung phim kể về câu chuyện của Yoshimi và con gái nhỏ khi hai người chuyển tới một khu căn hộ đổ nát để bắt đầu lại cuộc sống sau hôn nhân đổ vỡ. Một hôm cô thấy nước từ căn hộ tầng trên ngấm qua trần chảy xuống nhà cô nhưng do không ai chịu đến sủa chữa nên cô đã tự tìm cách giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, khi tìm lên căn hộ trên lầu thì đó chỉ là một căn hộ bị khoá kín, đã bỏ hoang từ lâu. Tại đây, cô gặp được hồn ma của một bé gái tên là Mitsuko – cô bé bị mẹ bỏ rơi và chết trong căn hộ khoá kín từ nhiều năm trước. Từ đó, những hiện tượng kỳ lạ liên tiếp xuất hiện, làm đảo lộn cuộc sống của hai mẹ con cô. 
Dark Water khi vừa ra mắt đã có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng mê phim kinh dị tại Nhật với đề tài hồn ma trẻ con - một trong những đề tài phim kinh dị ăn khách thời ấy. Nội dung phim tuy không mới nhưng bù lại, những tình tiết bất ngờ xảy ra liên tục đã giúp tác phẩm này tạo được một sức hút không hề nhỏ.
top-10-phim-kinh-di-nhat-ban-tuyet-doi-khong-danh-cho-ke-yeu-tim-6

7. Audition - 1999

Đây là một trong những tựa phim kinh dị đã làm nên tên tuổi của đạo diễn "quái kiệt" Takashi Miike. Audition có nội dung được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Ryu Murakami. Truyện phim bắt đầu từ việc Shigeharu Aoyama tổ chức một buổi casting giả nhằm tìm kiếm một cô gái trẻ để hẹn hò sau nhiều năm góa vợ. Ông ngay lập tức bị cuốn hút bởi cô gái trẻ tên Asami Yamazaki mặc cho lai lịch không rõ ràng của cô. Điểm đáng sợ ở Yamazaki là những người đàn ông từng đi qua đời cô đều "biến mất", còn trong phòng riêng của cô thì luôn có sự xuất hiện của những “vật thể” kỳ lạ.
Audition được đánh giá là một bộ phim kinh dị khá "nặng đô" với cực nhiều phân cảnh máu me ghê rợn. Cảnh gây ám ảnh nhất phim là khi ông Aoyama bị tra tấn bởi nhiều mũi kim nhọn, chầm chậm xoáy sâu vào cơ thể của người đàn ông tội nghiệp.
top-10-phim-kinh-di-nhat-ban-tuyet-doi-khong-danh-cho-ke-yeu-tim-7

8. Infection (2004)

Infection được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Ryoichi Kimizuka và nhanh chóng gây tiếng vang lớn khi ra mắt.
Phim mở đầu bằng cái chết của một bệnh nhân bởi sự sơ suất của đội ngũ y bác sĩ. Trong lúc bệnh viện đang tìm cách che giấu sự cố thì một người đàn ông khác nhập viện với triệu chứng y hệt người đã chết kia. Anh ta bị chỉ định cách ly nhưng đã tìm ra lối trốn thoát theo đường thông gió. Cũng từ đây một dịch bệnh kỳ bí bắt đầu lan ra khiến bệnh viện trở thành địa ngục trần gian.
top-10-phim-kinh-di-nhat-ban-tuyet-doi-khong-danh-cho-ke-yeu-tim-8

9. Pulse/Kairo (Nỗi Ám Ảnh Tâm Linh) – 2001

Được dựng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, cho đến nay Pulse vẫn luôn nằm trong top những bộ phim kinh dị Nhật Bản hay nhất mọi thời đại. Sau khi một nam đồng nghiệp bất ngờ tự sát, Kuro Michi cùng nhóm bạn muốn tìm hiểu nguyên nhân bí ẩn đằng sau. Họ phát hiện cái chết của anh này liên quan đến một phần mềm máy tính. Tuy nhiên khi sự thật chưa sáng tỏ thì những người bạn trong nhóm của Michi dần trở nên trầm cảm và lần lượt tìm đến cái chết. 
top-10-phim-kinh-di-nhat-ban-tuyet-doi-khong-danh-cho-ke-yeu-tim-9

10. Cure (1997)

Cure lấy đề tài khá quen thuộc là sát nhân hàng loạt. Tuy vậy không khí u tối và cốt truyện chặt chẽ gay cấn đã giúp cho bộ phim  vượt xa nhiều tác phẩm cùng đề tài về độ “rợn tóc gáy”. Nội dung phim kể về hàng loạt vụ giết người dã man diễn ra ở Tokyo, điểm chung của các vụ án là nạn nhân bị khắc một chữ X trên cổ. Thám tử Takabe và nhà tâm lý học Sakuma được cử đi điều tra về kẻ thủ ác, lần lượt vén màn chuỗi bí mật kinh hoàng. 
top-10-phim-kinh-di-nhat-ban-tuyet-doi-khong-danh-cho-ke-yeu-tim-10
Previous
Newer
Next
Older Post

0 comments:

 
Du học Nhật | Luyện thi NAT-TEST © 2013. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free -Blogger
Top